Trên tinh thần đảm bảo quyền lợi của cư dân tại chung cư và giải quyết các mâu thuẫn trong quá trình quản lý, vận hành nhà chung cư, ngày 1/4/2016, Bộ xây dựng chính thức đưa thông tư số 2/2016/TT-BXD có hiệu lực pháp lý. Ngoài một số điều khoản còn gây tranh cãi trong cộng đồng thì thông tư được ủng hộ với nhiều điều khoản hợp lý. Điều 19 yêu cầu các thành viên ban quản trị phải tham gia khóa học vận hành chung cư tuy được nhiều người cho là hợp lý nhưng không ít người cho rằng điều này rất khó thực hiện. Theo thông tư số 10/2015/TT-BXD, chương trình đào tạo khung cho thành viên ban quản trị nhà chung cư gồm 12 tiết với các phần về pháp luật, quản lý chi tiêu, phòng cháy cứu hộ…

Cuối khóa học sẽ có kiểm tra, cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo. Giấy chứng nhận này có giá trị trong thời hạn năm năm. Sau năm năm, học viên phải tham gia lại khóa đào tạo để được cấp giấy chứng nhận tiếp theo. Những người làm việc trong tòa chung cư phải có giấy chứng nhận tương ứng với vị trí làm việc của mình, bởi sẽ có kiểm tra, xử phạt nếu các đơn vị quản lý chung cư không chấp hành.

Về thời hạn chứng chỉ, nhiều người đang làm công tác quản lý chung cư cho rằng năm năm là thời hạn ngắn. Sau năm năm mà bắt họ đi học lại những kiến thức cũ, của công việc họ vẫn làm hàng ngày trong chừng đó năm là thiếu hợp lý. Chỉ nên kiểm tra, sát hạch lại kiến thức rồi cấp lại chứng chỉ và đồng thời nâng thời hạn chứng chỉ lên.

Tìm hiểu thêm thông tin về khóa đào tạo cấp chứng chỉ vận hành chung cư, quý học viên vui lòng liên hệ hotline: 0913.278.119 hoặc gửi thư về địa chỉ tuyensinh@viendaotao.vn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top