Các thành viên ban quản trị tòa nhà hiện nay, đa phần là do chủ đầu tư đảm nhiệm hoặc do cư dân bầu trong các hộ gia đình sinh sống tại chung cư. Một phần, thành viên ban quản trị có thể là do cư dân thống nhất thuê dịch vụ vận hành chung cư bên ngoài. Tuy nhiên, với hai trường hợp đầu, đa phần các thành viên ban quản trị chưa nắm được kiến thức, nghiệp vụ cần thiết trong quá trình quản lý, vận hành nhà chung cư. Với số lượng tranh chấp tại các tòa nhà ngày càng gia tăng và có dấu hiệu trở nên gay gắt hơn, việc đào tạo vận hành chung cư cho các thành viên ban quản trị là vô cùng cần thiết, nhất là khi các bộ luật liên tục được cập nhật, sửa đổi nhằm đảm bảo quyền lợi của cư dân sinh sống tại chung cư.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo vận hành chung cư, Viện đào tạo và Hợp tác giáo dục liên tục mở lớp vận hành chung cư theo quy định của Bộ xây dựng tại thông tư số 10/2015/TT-BXD. Ngày 07/09/2016, buổi học đầu tiên của lớp vận hành chung cư k37 đã bắt đầu với sự có mặt của các học viên đến từ ban quản trị nhiều tòa nhà trong địa bàn thành phố Hà Nội.
Nội dung buổi học đầu tiên do giảng viên Phạm Văn Huy đến từ Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng phòng cháy chữ cháy, CN, CH – Cảnh sát PCCC TP Hà Nội giảng dạy về chuyên đề:
Quản lý vận hành, bảo hành, bảo trì hệ thống thiết bị PCCC, an toàn về PCCC, việc bảo vệ cứu nạn, cứu hộ và việc ứng phó với động đất thiên tai trong nhà chung cư
·        Kiến thức nghiệp vụ về an toàn cháy nổ, cứu nạn và ứng phó với thiên tai
·        Quản lý vận hành bảo trì máy móc , thiết bị PCCC & cứu nạn trong tòa nhà
·        Trách nhiệm và cơ chế phối hợp giữa doanh nghiệp quản lý vận hành với chủ đầu tư, ban quản trị, chính quyền địa phương, cơ quan PCCC & cứu nạn, cứu hộ
Tham gia khóa học, các học viên đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến chuyên đề và được giảng viên cùng các học viên khác trao đổi kinh nghiệm, kiến thức liên quan đến việc vận hành chung cư.

Để đăng ký tham gia các buổi học tiếp theo và được cấp chứng chỉ vận hành chung cư theo thông tư số 10/2015/TT-BXD sau khi khóa học kết thúc, học viên vui lòng liên hệ  số điện thoại 0913.278.119 hoặc gửi thư về địa chỉ tuyensinh@viendaotao.vn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top