Việc mất an toàn tại nhà chung cư hiện nay ngoài trách nhiệm do chủ đầu tư và ban quản lý nhà chung cư, yếu tố khác nữa chính là tại các hộ dân. Việc sử dụng nhà chung cư cho thuê làm văn phòng là một trong những tác nhân chính gây mất trật tự, an ninh và sự xuống cấp nhanh chóng của nhà chung cư. Bộ xây dựng cho biết việc cấm sử dụng nhà chung cư trái với công năng để ở đã được quy định trong Luật nhà ở 2014 và có hiệu lực từ tháng 7 năm 2015. Theo đó, tính đến tháng 6 năm nay, các văn phòng có trụ sở tại các căn hộ chung cư cần phải hoàn tất việc rời đi. Tuy nhiên đến nay sau 3 tháng, các văn phòng tại căn hộ chung cư vẫn tiếp tục duy trì. Sự xuất hiện của nhà chung cư tại văn phòng gây không ít bất tiện cho việc lớp vận hành chung cư như quá tải hệ thống thang máy, chỗ để xe, gây mất an toàn cháy nổ,… Bên cạnh đó, việc không có sự kiểm tra của cơ quan chức năng cũng gián tiếp gây ra sự tiếp diễn của vấn đề này.
Theo đại diện Bộ Xây dựng, hiện trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định này thuộc về chính quyền địa phương. Tuy nhiên, trong thời gian tới, các cơ quan chức năng cũng sẽ bổ sung chế tài xử phạt tiền đối với hành vi trên và thường xuyên kiểm tra, giám sát để khắc phục. Các doanh nghiệp nếu đặt địa điểm làm việc tại các chung cư dùng để ở cũng sẽ không được chấp thuận cấp giấy phép kinh doanh.

Các khóa học vận hành chung cư được tổ chức theo quy định tại thông tư số 10/2015/TT-BXD cung cấp tới học viên các thông tin trong lĩnh vực quản lý vận hành nhà chung cư, bao gồm cả phương pháp hạn chế, xử lý khi có mâu thuẫn diễn ra trong chung cư. Quý học viên có thể đăng ký tham gia khóa học tại: 0913.278.119 hoặc gửi thư về địa chỉ tuyensinh@viendaotao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top