Chung cư Thăng Long Victory do Công ty cổ phần Dịch vụ Sudico chịu trách nhiệm quản lý đào tạo vận hành chung cư. Tuy nhiên, thời gian gần đây, đơn vị quản lý này đã có động thái cắt nước ép các gia đình nộp phí quản lý chung cư. Điều này không chỉ khiến cuộc sống cư dân rơi vào cảnh khốn đốn mà còn làm sự bức xúc của người dân tăng lên.
Chung cư Thăng Long Victory đã được bàn giao và chính thức hoạt động từ cuối năm 2015. Cty DV Sudico tiếp nhận với chức năng quản lý dịch vụ, vận hành tòa nhà ngay sau đó. Trong thời gian vận hành vừa qua, cư dân thắc mắc về những khoản chi nhưng Cty DV Sudico không làm rõ được khiến họ bất bình. Sau đó, Cty DV Sudico đã họp với đại diện nhiều trưởng tầng, tại cuộc họp này nhiều cư dân phản đối và không ủng hộ việc thu phí dịch vụ đang có nhiều bất cập, tranh cãi và chưa đi đến thống nhất chung giữa hai bên. Vì vậy, nhiều gia đình chậm trễ trong việc đóng phí dịch vụ. Sudico đã gửi thông báo cắt nước đến các hộ gia đình không đóng phí vận hành nhà chung cư dù tiền nước đã được các hộ dân thanh toán đầy đủ, gây nên sự bức xúc, bất mãn trong cộng đồng cư dân Thăng Long Victory.
Chủ đầu tư và đơn vị vận hành có phạm luật?
Nói về khoản phí dịch vụ chưa hợp lý, cư dân tại đây dẫn chứng: Theo khoản 3 điều 3 quyết định số 3206/QĐ-UBND ngày 9/7/2015 của UBND TP Hà Nội về việc công bố khung giá dịch vụ nhà chung cư trên địa bàn quy định: “Ban Quản trị nhà chung cư quyết định giá dịch vụ nhà chung cư; trường hợp chưa thành lập được Ban Quản trị, phải được sự chấp thuận bằng văn bản của trên 50% số hộ dân cư đang cư trú tại nhà chung cư”. Thông tư 02/2016/TT-BXD ngày 15/02/2016 của Bộ Xây dựng ban hành về quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư nêu rõ: “Giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư được xác định theo quy định tại Điều 106 của Luật Nhà ở, được căn cứ vào từng nhà chung cư và trên cơ sở thỏa thuận với đơn vị quản lý vận hành. Trường hợp nhà chung cư đã được bàn giao đưa vào sử dụng nhưng chưa tổ chức được hội nghị nhà chung cư lần đầu thì giá dịch vụ quản lý vận hành do chủ đầu tư quyết định và được ghi rõ trong Hợp đồng mua bán, thuê mua căn hộ; sau khi tổ chức được hội nghị nhà chung cư thì giá dịch vụ do hội nghị nhà chung cư quyết định trên cơ sở thống nhất với đơn vị quản lý vận hành”.

Các lớp vận hành chung cư được tổ chức theo quy định tại thông tư số 10/2015/TT-BXD cung cấp tới học viên các thông tin trong lĩnh vực quản lý vận hành nhà chung cư, bao gồm cả phương pháp hạn chế, xử lý khi có mâu thuẫn diễn ra trong chung cư. Quý học viên có thể đăng ký tham gia khóa học tại: 0913.278.119 hoặc gửi thư về địa chỉ tuyensinh@viendaotao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top