Đối với các loại mâu thuẫn trong quản lý vận hành nhà chung cư hiện nay, nhiều chuyên gia cho rằng cần có cơ chế phạt kiên quyết hơn và rõ ràng, dứt khoát hơn. Với quy định tại thông tư số 2/2016/TT-BXD, mặc dù có quy định thành viên ban quản trị vận hành chung cư bắt buộc phải tham gia khóa học quản lý vận hành nhà chung cư nghĩa là phải có giấy chứng chỉ vận hành chung cư nhưng thực tế vẫn không nhiều ban quản trị thực hiện điều này và chưa có bất kỳ sự trừng phạt nào với các ban quản trị vi phạm. Bên cạnh đó, một số trường hợp như chung cư Bảy Hiền Tower, cho cư dân về ở khi chưa hoàn thiện xong các hạng mục và xây dựng sai phép,… cũng cho thấy nhiều bất cập trong việc thực hiện quy định pháp luật của các cơ quan chức năng.

[IMG] 

Lý giải tình trạng này, đại diện Sở Xây dựng TP.HCM cho rằng, rất khó để xử lý chủ đầu tư khi người dân đã về ở bởi quy định chỉ cho xử phạt mà không buộc khắc phục hậu quả.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc xử lý không khó nếu Sở Xây dựng kiên quyết, dứt khoát ngay từ đầu. "Cơ quan chức năng phải đình chỉ thi công, cúp điện cúp nước. Nếu như cúp điện, cúp nước ảnh hưởng tới cư dân, phải di dời cư dân ra, phải di dời ngay bởi chung cư không an toàn, chưa đủ điều kiện sống. Phải thật dứt khoát thì giải quyết xong ngay thôi", PGS. TS Nguyễn Văn Hiệp, giảng viên Đại học Bách khoa TP.HCM cho biết.

Để đảm bảo cuộc sống “an cư, lạc nghiệp” của người dân và tránh ảnh hưởng xấu tới nhiều lĩnh vực khác, các cấp chính quyền cần đưa ra các phương pháp giải quyết một cách triệt để những sai phạm trong việc quản lý, vận hành nhà chung cư. Quý vị có thể tham khảo thêm khóa học đào tạo vận hành chung cư tại: 0913.278.119 hoặc gửi thư về hòm thư điện tử tuyensinh@viendaotao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top