Theo thống kê từ Sở cảnh sát PCCC của TP. Hồ Chí Minh, chỉ trong 3 năm từ 2012- 2015, có tới 35 vụ cháy tại nhà cao tầng trên tổng số 1037 công trình nhà cao tầng của thành phố. Trong số đó có tới 26 vụ xảy ra tại chung cư. Chỉ từ năm 2015 đến nay đã có 72 dự án chung cư được bàn giao cho cư dân và đưa vào sử dụng nhưng có tới 32 chung cư chưa được nghiệm thu PCCC.
Nhà chung cư không chỉ có đặc trưng là diện tích sử dụng lớn, mật độ dân số đông mà còn là nơi tập hợp nhiều vật liệu, hệ thống kỹ thuật dễ cháy nổ. Do đó, công tác đảm bảo an toàn PCCC tại nhà chung cư cần được chú trọng. Tuy nhiên, nhiều dự án hiện nay cho thấy một số hạng mục PCCC như hệ thống kỹ thuật PCCC vẫn chưa đảm bảo, lực lượng tại chỗ cũng chưa được huấn luyện phòng cháy chữa cháy. Tại một số dự án, chủ đầu tư cố tình bỏ qua hệ thống PCCC nhằm tiết kiệm chi phí.
Theo Sở Cảnh sát PCCC, không phải chủ đầu tư công trình không biết rõ Luật PCCC mà chủ yếu vẫn do chủ đầu tư cố tình vi phạm, ngoài ra có sự lơ là giám sát của chính quyền địa phương. “Để đảm bảo an toàn PCCC, doanh nghiệp cần xem lại việc xây dựng nhà chung cư là tạo thương hiệu và sự an toàn cho cộng đồng dân cư. Nhằm chấn chỉnh tình trạng này, chỉ được phép đưa công trình vào hoạt động khi được cơ quan quản lý nhà nước kiểm tra, đánh giá công trình đảm bảo chất lượng đúng quy định”, ông Châu nhấn mạnh. 


Ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND thành phố, cho rằng các đơn vị cần tích cực kiểm tra, xử lý các vi phạm về an toàn PCCC tại các chung cư mới. Khi phát hiện vi phạm về an toàn PCCC tại các chung cư cao tầng cần xử lý nghiêm để tăng sức răn đe.
Tham khảo thêm thông tin về khóa học pccc hoặc quản lý vận hành hệ thống PCCC trong lớp vận hành chung cư. Học viên đăng ký tham gia khóa học vui lòng liên hệ: 0913.278.119 hoặc gửi thư về địa chỉ email: viendaotao@viendaotao.vn

1 nhận xét:


  1. bạn đã sử dụng qua dịch vụ quản lý tòa nhà chung cư của công ty cp quản lý và khai thác tài sản PSA uy tín chất lượng rất tốt. liên hệ: Địa chỉ: Tầng 15 toà nhà VPI, 167 phố Trung Kính, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

    Trả lờiXóa

 
Top