Cuối tháng 7, 2016, thành phố Hà Nội đã diễn ra buổi họp của hội đồng nhân dân thành phố. Tại đây, cán bộ cục an toàn PCCC đã công bố 38 tòa nhà chung cư vi phạm an toàn phòng cháy chữa cháy trong đó có tới 14 tòa nhà do công ty của đại gia điếu cày Lê Thanh Thản làm chủ đầu tư. Chỉ trong vài năm gần đây, chúng ta đã ghi nhận 5 vụ cháy tại các chung cư của đại gia này. Sau hơn 1 tháng nhận được cảnh cáo cũng như xử phạt của thành phố, các công trình của đại gia này đã khắc phục đến đâu? Liệu người dân có thể yên tâm sinh sống tại đây khi vấn đề an toàn lớp phòng cháy chữa cháy trong tòa nhà luôn khiến người dân lo ngại?

Lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại, đã có một số công trình thuộc DN Điện Biên tổ chức khắc phục một số tồn tại, thiếu sót về PCCC. Riêng tòa nhà chung cư Xa La - từng xảy ra cháy nổ - trước đây chưa có giải pháp ngăn cháy lan các trục kỹ thuật thông tầng, các gian phòng kỹ thuật dưới tầng hầm chưa cách ly với không gian để xe, buồng thang bộ chưa có hệ thống tăng áp.
Hiện tại chủ đầu tư đã thi công chèn, bịt các trục kỹ thuật thông tầng để ngăn cháy, ngăn khói lan theo các tầng nhà, các gian phòng kỹ thuật dưới tầng hầm đã được xây tường gạch để ngăn cách với không gian gara xe. Tính đến thời điểm này, DN Điện Biên đã khắc phục được những tồn tại, thiếu sót về PCCC tại 6 dự án, đã được nghiệm thu, đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC.
Trả lời câu hỏi thời hạn cuối cùng chủ đầu tư các công trình vi phạm này phải khắc phục các tồn tại trong PCCC là bao giờ, ông Tuấn Anh cho biết, trong tuần này, Sở sẽ làm việc với DN Điện Biên đưa ra lộ trình, tiến độ khắc phục các tồn tại sai phạm về PCCC tại các dự án còn lại.
Tìm hiểu thêm thông tin về khóa đào tạo cấp chứng chỉ phòng cháy chữa cháy và lớp vận hành chung cư, quý học viên vui lòng liên hệ hotline: 0913.278.119 hoặc gửi thư về địa chỉtuyensinh@viendaotao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top